Tin tức
Mua bảo hiểm cho xe ô tô là việc làm cần thiết đối với mọi tài xế. Bởi vì những quyền lợi của bảo hiểm sẽ giảm thiểu được những tổn thất về tài chính cho tài xế nếu chẳng may xe hơi xảy ra va chạm, tai nạn giao thông. Tuy nhiên trước khi quyết định tham gia bất cứ gói bảo hiểm nào tài xế cũng nên tìm hiểu kỹ lưỡng về những lỗi thường gặp khi mua bảo hiểm để tránh mắc phải nhé. Bài viết dưới đây Carpla đã tổng hợp thông tin chi tiết nhằm giúp bạn đọc có cái nhìn khách quan nhất!
Tài xế nếu còn ít kinh nghiệm, chưa tìm hiểu kỹ về các gói bảo hiểm ô tô thì rất dễ mua phải gói bảo hiểm không phù hợp, khiến bản thân rủi ro về kinh tế. Sau đây là những lỗi dễ mắc phải khi mua bảo hiểm tài xế cần tránh.
Ngành nào cũng sẽ có những thuật ngữ chuyên dụng riêng để vắn tắt các từ ngữ hoặc định nghĩa câu phức tạp. Tuy nhiên các thuật ngữ này đa phần người ngoài ngành đều không hiểu hết được ý nghĩa. Vì thế nhiều trường hợp nhân viên tư vấn bảo hiểm đã cố ý sử dụng thuật ngữ nhằm đánh lạc hướng khách hàng.
Có không ít tài xế bị nhân viên bảo hiểm “đánh lạc hướng” trong lúc tư vấn, dẫn đến mua và chốt giao dịch dù chưa thực sự hiểu rõ về quyền lợi cũng như nghĩa vụ của mình và công ty bảo hiểm. Do đó, tài xế hãy tìm hiểu trước một số thuật ngữ thường được dùng trong lĩnh vực bảo hiểm, hoặc hỏi nhân viên tư vấn thật cặn kẽ khi gặp một cụm từ khó hiểu để hạn chế đưa ra quyết định sai lầm.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp bảo hiểm ô tô. Mỗi một đơn vị lại có một chính sách đi kèm hoàn toàn khác nhau. Chính vì vậy, để bản thân được hưởng nhiều lợi ích nhất, tài xế nên nghe tư vấn cũng như tìm hiểu chính sách của một vài công ty bảo hiểm hàng đầu, sau đó mới lựa chọn tham gia bảo hiểm của đơn vị có chính sách tốt nhất.
Nhiều công ty bảo hiểm đã bắt kịp xu hướng hiện đại 4.0, do đó khách hàng có thể mua bảo hiểm xe ô tô online. Bằng cách truy cập website, tài xế có thể nắm rõ các gói bảo hiểm, chi phí tham gia, quyền lợi và nghĩa vụ của tài xế cũng như công ty bảo hiểm từ A đến Z.
Hình thức mua bảo hiểm online tương đối tiện lợi, tuy nhiên người dùng cần thực hiện đúng quy trình để tránh mua thất bại nhưng lại bị trừ tiền vô lý.
Nếu mua bảo hiểm ô tô trực tuyến, tài xế hãy tìm hiểu kỹ
Các công ty bảo hiểm thường đưa ra các chính sách giảm giá, khuyến mại để thu hút khách hàng tham gia bảo hiểm vào các dịp lớn trong năm. Cùng một gói bảo hiểm, tuy nhiên tài xế sẽ mua được với giá rẻ hơn nếu chọn mua vào đúng đợt ưu đãi đấy. Chính vì thế, để tiết kiệm tài chính, tài xế hãy chịu khó cập nhật các dịp khuyến mãi của đơn vị bảo hiểm.
Từng gói bảo hiểm ô tô sẽ có quyền lợi và phạm vi riêng, chính vì thế tài xế hãy tìm hiểu thật kỹ để mua được bảo hiểm đúng nhu cầu. Điều này cũng giúp hạn chế vấn nạn công ty bảo hiểm “giảm bớt” quyền lợi khiến bản thân tài xế phải trả nhiều chi phí hơn cần thiết.
Nhiều tài xế chọn mua gói bảo hiểm ở mức tối thiểu bởi suy nghĩ muốn tiết kiệm. Thực tế đây không phải một quyết định thông minh, bởi vì các gói bảo hiểm ô tô cơ bản thường bị giới hạn rất nhiều quyền lợi.
Bên cạnh lỗi tiết kiệm chi phí thì cũng có không ít tài xế “vung tay quá trán”, chi trả cho những gói bảo hiểm có giá quá cao. Không bàn cãi về phúc lợi tuyệt vời của các gói bảo hiểm đắt đỏ này, tuy nhiên chúng lại không phù hợp với các mẫu ô tô đã cũ hoặc có giá thành thấp. Khi mua bảo hiểm giá quá cao, chủ xe sẽ phải chi trả khá nhiều mặc dù chi phí phải bồi thường của xe lại khá rẻ chứ không đắt.
Nhiều tài xế bởi vì muốn tham gia bảo hiểm xe ô tô với mức giá tiết kiệm nên đã khai báo thông tin không đúng sự thật. Điều này dẫn đến hệ lụy đó là hồ sơ yêu cầu mua bảo hiểm bị công ty từ chối bán. Nếu vượt qua được bước truy soát và mua thành công thì tài xế cũng gặp nhiều khó khăn khi nhận bồi thường nếu chẳng may xe bị tai nạn, thiệt hại… Do đó tài xế hãy cung cấp thông tin chính xác nhé.
Khi tài xế kết hôn hoặc chuyển đổi nơi sinh sống thì tỷ lệ bồi thường bảo hiểm sẽ giảm xuống nếu họ không chịu cập nhật thông tin. Tốt nhất chủ xe hãy khai báo thông tin ngay sau khi kết hôn hoặc chuyển đổi nơi sinh sống để công ty bảo hiểm có thể nắm được nhằm bảo đảm phúc lợi tối đa cho tài xế.
Nếu bạn đã biết chính xác những lỗi thường gặp khi mua bảo hiểm thì hãy cập nhật thêm một số kinh nghiệm hữu ích để quá trình mua bảo hiểm ô tô được an toàn và chính xác hơn. Đồng thời có thể tiết kiệm được chi phí, bảo vệ quyền lợi và hạn chế các tổn thất. Cụ thể:
Để hạn chế tổn thất tài chính, tài xế có thể mua bảo hiểm 2 chiều trong vòng 3 năm đầu tiên cho chiếc ô tô mới. Đối với xe cũ hoặc xe đã mua một thời gian, tài xế hãy mua mức bảo hiểm dựa vào giá trị xe ở thời điểm hiện tại.
Khi tài xế có tần suất sử dụng xe thường xuyên, khả năng bị va chạm, mất xe hoặc xảy ra tai nạn khá cao thì hãy cân nhắc mua gói bảo hiểm vật chất và thân vỏ cho xe.
Lệ phí và mức miễn thường của bảo hiểm sẽ có tỉ lệ nghịch, do đó tài xế hãy cân nhắc gói bảo hiểm có mức miễn thường khấu trừ cao nhằm tiết kiệm tối đa chi phí.
Tài xế am hiểu quy trình bồi thường sẽ chủ động hơn trong việc gửi yêu cầu hỗ trợ nếu gặp phải trường hợp không may. Cụ thể quy trình nhận bồi thường sẽ gồm có 4 bước là:
Thông báo với công ty bảo hiểm ô tô.
Giám định tổn thất.
Hoàn tất hồ sơ.
Đưa ra quyết định phương án bồi thường.
Mỗi một gói bảo hiểm ô tô sẽ có hạn mức bồi thường khác nhau, do đó bạn cần hỏi thật kỹ trước khi mua để đảm bảo mình nhận được tối ưu quyền lợi khi xe gặp phải thiệt hại.
Tài xế hãy nghiên cứu kỹ các hạng mục có trong hợp đồng bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi của mình. Đồng thời, chủ xe cũng phải hỏi rõ về các trường hợp loại trừ bảo hiểm và không được bồi thường. Ví dụ như:
Lái xe khi không có giấy phép.
Lái xe sau khi sử dụng chất kích thích.
Xe vận chuyển hàng cấm.
Xe chở quá số người quy định.
…
Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ nắm được chính xác những lỗi thường gặp khi mua bảo hiểm ô tô. Bất cứ tài xế nào cũng nên trang bị đủ kiến thức nếu muốn tham gia bảo hiểm để đảm bảo chi phí phù hợp, tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo được quyền lợi trước các rủi ro. Để được tư vấn kỹ càng hơn về bảo hiểm ô tô uy tín của Tasco, bạn hãy truy cập website https://baohiem.carpla.vn/.